18 tháng 3, 2011

Ung thư xương thứ phát

Định nghĩa ung thư xương thứ phát
Phần này cung cấp thông tin về ung thư thứ phát ở xương (hay còn gọi là ung thư xương thứ cấp). Vào giai đoạn này, ung thư đã di căn sang xương từ ung thư ở khu vực khác trong cơ thể.
Khi ung thư xuất hiện trong cơ thể, nơi mà nó bắt đầu hình thành gọi là khối u kỳ đầu. Một khối u ác tính bao gồm hàng triệu tế bào ung thư. Một số tế bào này có thể tách ra khỏi ung thư kỳ đầu và theo máu chảy tới các bộ phận khác của cơ thể, mà trong trường hợp này là xương. Tế bào ung thư bám vào xương và có thể hình thành một khối u mới, gọi là ung thư thứ cấp hoặc ung thư di căn.
Ung thư thứ cấp không bắt đầu từ xương, nhưng nó là hệ quả của các tế bào ung thư lan sang xương từ khối u ban đầu. Đôi khi, chỉ có duy nhất một khu vực xương bị ảnh hưởng nhưng cũng có trường hợp nhiều u xương thứ cấp cùng phát triển ở những xương khác nhau trong cơ thể. Không phải khối u thứ cấp nào cũng gây ra các triệu chứng và nhứng rắc rối.
Mặc dù bất cứ loại ung thư nào cũng có thể lan sang xương, loại ung thư thông thường nhất là vú, tiền liệt tuyến, phổi, tuyến giáp và thận. Người bị bệnh ung thư thú cấp thường đã từng bị ung thư kỳ đầu, mặc dù cũng có lúc ung thư thứ cấp xuất hiện trước khi ung thư kỳ đầu được chẩn đoán. Nếu chưa phát hiện ra ung thư kỳ đầu, người ta gọi đó là khối u kỳ đầu ẩn.
Ung thư xương kỳ đầu, nơi ung thư xuất phát từ trong xương, là một loại ung thư hoàn toàn khác với những cách điều trị rất khác biệt.

Bộ xương người
Cơ thể con người có khoảng 200 chiếc xương với các hình dáng và kích cỡ khác nhau.
Xương là một loại mô sống có chứa canxi và nhiều chất prôtêin khác nhau làm bộ xương khoẻ và cứng. Nó còn bao gồm các tế bào sống thường xuyên chết đi, loại bỏ tế bào xương già thay vào đó tế bào xương trẻ để duy trì sự dẻo dai của xương.
Mỗi xương có lớp vỏ ngoài và chất xốp bên trong chứa tuỷ xương giúp sản xuất ra tế bào máu.

Xung quanh khớp xương được bao bọc bởi sụn - một loại chất cứng và có độ đàn hồi. Vì xương sụn có độ đàn hồi hơn xương nên nó giúp xương cử động thoải mái hơn ở khớp xương. Nó còn làm đệm cho xương ở khớp xương để không cho xương cọ xát với nhau.
Bộ xương có một vài chức năng đặc biệt. Bộ xương tạo cho cơ thể một chỗ dựa vững chắc và các khớp xương đóng vai trò như đòn bẩy để cơ thể có thể cử động được. Chúng bảo vệ các bộ phận trong cơ thể, ví dụ như, lồng ngực bảo vệ tim, phổi, và xương sọ bảo vệ não. Bộ xương còn chứa một số khoáng chất quan trọng của cơ thể, đặc biệt là canxi.
Mặc dù ung thư xương thứ cấp có thể xuất hiện ở bất cứ xương nào trong cơ thể, xương hay bị ung thư nhất là xương sống, xương sườn, xương khung chậu, xương sọ, xương cánh tay và xương đùi.

Nguyên nhân gây ung thư xương thứ cấp
Nguyên nhân của ung thư xương thứ cấp là do di căn từ ung thư kỳ đầu của một bộ phận nào đó trong cơ thể.

_______________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com